Yontrakarn
ธันวาคม 12, 2018, 03:10:51 PM *
ยินดีต้อนรับคุณ, บุคคลทั่วไป กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ ลงทะเบียน

เข้าสู่ระบบด้วยชื่อผู้ใช้ รหัสผ่าน และระยะเวลาในเซสชั่น
ข่าว: หน้าโฮมเพจของเรา www.ytkmachinery.com
 
   หน้าแรก   ช่วยเหลือ ค้นหา เข้าสู่ระบบ สมัครสมาชิก  
หน้า: [1]
  พิมพ์  
ผู้เขียน หัวข้อ: การบำรุงรักษารถขุดตามระยะชั่วโมงการทำงาน  (อ่าน 7363 ครั้ง)
Yukiji
Administrator
Jr. Member
*****
กระทู้: 69


ดูรายละเอียด อีเมล์
« เมื่อ: ธันวาคม 11, 2010, 01:29:40 PM »

เรียนผู้อ่าน
รายการด้านล่างเป็นรายการที่ผู้ใช้รถตักสามารถใช้เป็นแนวทางการบำรุงรักษาเมื่อครบตามกำหนดชั่วโมงต่างๆ
ข้อมูลที่ผมนำมาให้ศึกษานี้ได้นำมาจากเอกสารคู่มือรถขุดของบางกอกโคมัตสุนะครับ
ท่านสามารถกดที่รายการบริการเพื่อเปิด link เข้าไปอ่านรายละเอียดวิธีการทำการบริการนั้นๆ
 
ลำดับการบริการ

การบริการ 250 ชั่วโมงแรก(ทำเฉพาะ 250 ชั่วโมง แรกเท่านั้น)
เปลี่ยนไส้กรองน้ำมันเชื้อเพลิงเสริม

การบริการ500ชั่วโมงแรก(ทำเฉพาะ 500 ชั่วโมงแรกเท่านั้น)
เปลี่ยนไส้กรองน้ามันเชื้อเพลิง

การบริการเมื่อมีความจำเป็นหรือต้องการ
ตรวจสอบความสะอาดและเปลี่ยนไส้กรองอากาศ
ทำความสะอาดระบบหล่อเย็น
เช็คโบลท์และนัตยึดแผ่นแทร็ค
ตรวจสอบและปรับตั้งความตึงของโซ่ตีนตะขาบ
เปลี่ยนฟันบุ้งกี๋(แบบสลักยึดแนวตั้ง)
เปลี่ยนฟันบุ้งกี๋(แบบสลักยึดแนวนอน)
ปรับตั้งระยะเคลียแรนซ์ของบุ้งกี๋
ตรวจสอบระดับน้ำยาล้างกระจกและการเติม
ตรวจสอบและปรับตั้งระบบปรับอากาศ
ทำความสะอาดยางปูพื้นห้องเก๋ง
การไล่อากาศออกจากระบบไฮดรอลิค

ตรวจเช็คก่อนการทำงาน

การบริการทุกๆ100 ชั่วโมง
การอัดจาระบีหล่อลื่นจุดต่อต่างๆ

การบริการทุกๆ250ชั่งโมง
ตรวจเช็คระดับสารละลายในแบตเตอรี่
ตรวจเช็คแลปรับตั้งความตึงของสายพานคอมเพรสเซอร์ระบบปรับอากาศ

บริการทุก ๆ 500 ชั่วโมง
การอัดจาระบีหล่อลื่นจุดต่อต่างๆ
อัดจาระบีหล่อลื่นสวิงเซอร์เคิล
เปลี่ยนน้ำมันในอ่างน้ำมันเครื่องและเปลี่ยนกรองน้ำมันเครื่อง
เปลี่ยนไส้กรองน้ำมันเชื้อเพลิงเสริม
ตรวจสอบระดับจารบีในอ่างสวิง,การเติมจาระบี
ทำความสะอาดและตรวจสอบครีบของหม้อน้ำ,ออยล์คูลเลอร์,อาฟเตอร์คูลเลอร์,ชุดคูลเลอร์ระบบเชื้อเพลิงและคอนเคนเซอร์ ทำความสะอาดกรองของระบบปรับอากาศ
เปลี่ยนไส้กรองระบายอากาศของถ้งน้ำมันไฮดรอลิค
ตรวจสอบระดับน้ำมันหล่อลื่นในชุดตัวเรือนสวิงแมชชีนเนอรี่และการเติมนำมันหล่อลื่น
ตรวจสอบระดับน้ำมันหล่อลื่นในชุดห้องไฟนัลไดรฟ์และการเติมน้ำมันหล่อลื่น

การบริการทุกๆ1000ชั่วโมง
เปลี่ยนไส้กรองน้ำมันไฮดรอลิค
เปลี่ยนน้ำมันหล่อลื่นภายในตัวเรือนสวิงแมชชีนเนอรรี่
ตรวจสอบระดับน้ำมันหล่อลื่นภายในตัวเรือนแคมเปอร์และการเติมน้ำมันหล่อลื่น
เปลี่ยนไส้กรองน้ำมันเชื้อเพลิง
ตรวจสอบความแน่นของแคมเปอร์รัดท่อไอเสียเครื่องยนต์
เปลี่ยนกรองปรับสภาพน้ำ(ถ้าติดตั้ง)
ตรวจสอบความดึงของสายพานพัดลมและเปลี่ยนสายพาน
ตรวจสอบแรงดันแก็สไนโตรในแอคคูมมูเลเตอร์(สำหรับหัวเจาะ)

การบริการทุกๆ2000ชั่วโมง
เปลี่ยนน้ำมันหล่อลื่นภายในตัวเรือนไฟนอลไดรฟ์
ทำความสะอาดไส้กรองสเตรนเนอร์ภายในถังไฮดรอลิค
ตรวจสอบแรงดันแก็สไนโตรเจนในแอคคูมมูเลเตอร์(สำหรับวงจรควบคุม)
ตรวจสอบไดชาร์จ,มอเตอร์สตาร์ท
ตรวจสอบและปรับตั้งระยะห่างของวาล์วเครื่องยนต์

การบริการทุกๆ4000ชั่วโมง
ตรวจสอบปั้มน้ำ
ตรวจสอบแคมเปอร์หน้าเครื่องยนต์
เปลี่ยนแอคคูมมูเลเตอร์(สำหรับวงจรควบคุม)
ตรวจสอบความแน่นของแคลมป์รัดท่อน้ำมันเชื้อเพลิงแรงดันสูง,ความแข็งของยาง
ตรวจสอบการความผิดพลาดของฝาครอบป้องกันการรั่วที่ท่อน้ำมันเชื้อเพลิง,ความแข็งของยาง
ตรวจสอบการทำงานของคอมเพรสเซอร์ระบบอากาศ

การบริการทุกๆ5000ชั่วโมง
เปลี่ยนน้ำมันไฮดรอลิค

การบริการทุกๆ8000ฃั่วโมง
เปลี่ยนแคลมป์รัดท่อน้ำมันเชื้อเพลิงแรงดันสูง
เปลี่ยนฝาครอบป้องกันการรั่วที่ท่อน้ำมันเชื้อเพลิง



« แก้ไขครั้งสุดท้าย: กุมภาพันธ์ 13, 2011, 10:20:51 PM โดย Yoshitsune » บันทึกการเข้า
หน้า: [1]
  พิมพ์  
 
กระโดดไป:  

Powered by MySQL Powered by PHP Powered by SMF 1.1.21 | SMF © 2006-2009, Simple Machines Valid XHTML 1.0! Valid CSS!