Yontrakarn
พฤศจิกายน 20, 2018, 01:23:14 AM *
ยินดีต้อนรับคุณ, บุคคลทั่วไป กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ ลงทะเบียน

เข้าสู่ระบบด้วยชื่อผู้ใช้ รหัสผ่าน และระยะเวลาในเซสชั่น
ข่าว: หน้าโฮมเพจของเรา www.ytkmachinery.com
 
   หน้าแรก   ช่วยเหลือ ค้นหา เข้าสู่ระบบ สมัครสมาชิก  
หน้า: [1]
  พิมพ์  
ผู้เขียน หัวข้อ: รถขุด: เปลี่ยนไส้กรองน้ำมันเชื้อเพลิง  (อ่าน 6983 ครั้ง)
Yukiji
Administrator
Jr. Member
*****
กระทู้: 69


ดูรายละเอียด อีเมล์
« เมื่อ: ธันวาคม 15, 2010, 11:29:55 AM »

เปลี่ยนไส้กรองน้ำมันเชื้อเพลิง
•  หลังจากเครื่องยนต์ทำงาน ชิ้นส่วนทุกชิ้นจะมีอุณหภูมิสูงดังนั้นไมควรเปลี่ยนไส้กรองทันทีทันใด
หลังจากดับเครื่องยนต์ ให้รอจนอุณหภูมิลดลงก่อนจึงทำการบริการ
•  ขณะเครื่องยนต์ทำงาน ภายในท่อน้ำมันเชื้อเพลิงจะมีแรงดันสูงดังนั้นเมื่อจะเปลี่ยนไส้กรองนำมัน
เชื้อเพลิง ให้รออย่างน้อย 30 นาที  หลังจากเครื่องยนต์ดับแล้ว
•  อย่านำเปลวไฟเข้าใกล้การบริการ

ข้อควรระวัง
•  เมื่อเปลี่ยนไส้กรองให้ใช้ไส้กรองแท้ของโคมัตสุ เพราะไส้กรองน้ำมันเชื้อเพลิงของโคมัตสุ
ทำจากวัสดุพิเศษที่มีประสิทธิภาพในการกรองดี
•  เครื่องจักรรุ่นนี้ใช้ระบบเชื้อเพลิงแบบคอมมอนเรล ซึ่งปั๊มเชื้อเพลิงและหัวฉีดจะมีความละเอียดกว่าเครื่องจักรรุ่นก่อน ถ้าหากใช้ไส้กรองที่ไม่ใช่ของแท้ของโคมัตสุ ฝุ่นหรือสิ่งสกปรกอาจเข้าสู่ระบบเชื้อเพลิงได้ ทำให้อุปกรณ์ของระบบเชื้อเพลิงมีปัญหาได้
•  เมื่อทำการบริการเกี่ยวกับระบบเชื้อเพลิง ต้องให้ความระมัดระวังเป็นพิเศษมากกว่าปกติเพื่อป้องกันไม่ให้ฝุ่นหรือสิ่งสกปรกเข้าสู่ระบบเชื้อเพลิงได้ ถ้าพบว่ามีสิ่งสกปรกอยู่ที่ชิ้นส่วนใดให้ล้างทำความสะอาดด้วยน้ำมันเชื้อเพลิง

เตรียมประแจถอดกรองและภาชนะรองรับน้ำมันเชื้อเพลิง
1.  ปิดวาล์ว (3) ที่ด้านล่างถังน้ำมันเชื้อเพลิง
2.  วางภาชนะที่เตรียมมาไว้ด้านล่างไส้กรองน้ำมันเชื้อเพลิง
3.  ใช้ประแจถอดกรอง ถอดไส้กรองน้ำมันเชื้อเพลิงออกโดยหมุนทวนเข็มนาฬิกา
4.  ทำความสะอาดฐานยึดไส้กรอง (4) ใช้น้ำมันหล่อลื่นทาบางๆ บริเวณแพ็คกิ้งของไส้กรองลูกใหม่ จากนั้น
ประกอบไส้กรองเข้ากับฐานยึดกรอง
•  ห้ามใช้น้ำมันเชื้อเพลิงเติมลงในไส้กรองลูกใหม่


ข้อควรระวัง
•  เมื่อประกอบไส้กรองลูกใหม่ (1) ให้ประกอบให้แพ็คกิ้งของไส้กรองลูกใหม่สัมผัสกับซีล
ของหน้าแปลนฐานยึดกรอง(2)จากนั้นขันต่อไปอีก3/4 รอบ
•  ต้องขันไส้กรองตามมุมที่ระบุให้ทุกครั้งถ้าหากขันแน่นเกินไปอาจทำให้แพ็คกิ้งชำรุดเสียหาย
•  ได้และอาจทำให้น้ำมันเชื้อเพลิงรั่วได้ แต่ถ้าขันไม่แน่น น้ำมันเชื้อเพลิงก็อาจรั่วได้เช่นกัน
•  ต้องใช้ไส้กรองแท้ของโคมัตสุ ทุกครั้ง
5. หลังจากเปลี่ยนไส้กรองน้ำมันเชื้อเพลิง(1)เสร็จเรียบร้อยแล้วใหทำการไล่อากาศออกจากระบบเชื้อเพลิง
6. เปิดวาล์(3)ที่ด้านล่างถังน้ำมันเชื้อเพลิง
7.เติมน้ำมันเชื้อเพลิงให้เต็มถัง
8. คลายฝาล็อคของฟีดปั้ม(2)ดึงฝาล๊อคขึ้นมาและปั้มขึ้น-ลงจนกระทั่งการกดหนักขึ้น
•  หลังจากเครื่องยนต์ดับเนื่องจากน้ำมันเชื้อเพลิงหมดถังให้ปฎิบัติวิธีการไล่อากาสเช่นเดียวกับที่กล่าวมา
9. กดฝาล๊อคของฟีดปั้ม(2)ลงและล๊อค
10. หลังจากเปลี่ยนไส้กรอง(1)แล้วให้ติดเครื่องยนต์และเช็คดูว่ามีน้ำมันเชื้อเพลิงรั่วบริเวณซีลที่
ไส้กรองหรือไม่


* 9JH10032.jpg (11.4 KB, 272x160 - ดู 1628 ครั้ง.)

* 9JH09721.jpg (12.2 KB, 272x160 - ดู 1602 ครั้ง.)

* 9JH09722.jpg (10.94 KB, 256x160 - ดู 1719 ครั้ง.)
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: ธันวาคม 25, 2010, 03:31:34 PM โดย Yoshitsune » บันทึกการเข้า
Waterclean
Newbie
*
กระทู้: 1


ดูรายละเอียด เว็บไซต์ อีเมล์
« ตอบ #1 เมื่อ: พฤษภาคม 02, 2012, 02:23:31 PM »

ขอบคุณข้อมูลดี ๆ ครับ
บันทึกการเข้า

vio1icly
Newbie
*
กระทู้: 2


ดูรายละเอียด อีเมล์
« ตอบ #2 เมื่อ: มิถุนายน 18, 2014, 06:48:39 PM »

ยินดีสำหรับข้อมูลครับ
บันทึกการเข้า
หน้า: [1]
  พิมพ์  
 
กระโดดไป:  

Powered by MySQL Powered by PHP Powered by SMF 1.1.21 | SMF © 2006-2009, Simple Machines Valid XHTML 1.0! Valid CSS!