Yontrakarn
มิถุนายน 25, 2018, 03:32:25 PM *
ยินดีต้อนรับคุณ, บุคคลทั่วไป กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ ลงทะเบียน

เข้าสู่ระบบด้วยชื่อผู้ใช้ รหัสผ่าน และระยะเวลาในเซสชั่น
ข่าว: หน้าโฮมเพจของเรา www.ytkmachinery.com
 
   หน้าแรก   ช่วยเหลือ ค้นหา เข้าสู่ระบบ สมัครสมาชิก  
หน้า: [1]
  พิมพ์  
ผู้เขียน หัวข้อ: รถขุด: ทำความสะอาดภายในระบบหล่อเย็น  (อ่าน 4014 ครั้ง)
Yukiji
Administrator
Jr. Member
*****
กระทู้: 69


ดูรายละเอียด อีเมล์
« เมื่อ: ธันวาคม 16, 2010, 10:25:42 AM »

ทำความสะอาดภายในระบบหล่อเย็น

•  หลังจากดับเครื่องยนต์ทันทีทันใด ขณะนั้นอุณหภูมิของน้ำหล่อเย็นจะมีอุณหภูมิสูงและภายในหม้อน้ำยังคงมีแรงดันสูงถ้าเราเปิดฝาหม้อน้ำขณะนี้อาจเป็นอันตรายจากความร้อนได้ควรรออุณหภูมิลดลงและให้เปิดฝาหม้อน้ำ โดยค่อยๆเปิดอย่างช้าๆเพื่อระบายแรงดันที่ค้างอยู่ในหม้อน้ำ
•  การทำความสะอาดต้องทำขนะติดเครื่องยนต์ เมื่อเราจะลุกจากเบาะที่นั่งคนขับให้ผลักเซฟตี้ล๊อค(1)
อยู่ในตำแหน่ง(L)
•  ถ้าแผ่นฝาครอบด้านล่างเครื่องยนต์ถูกถอดออกไปเราอาจสัมผัสถูกใบพัดลมของเครื่องยนต์ทำให้เป็นอันตรายได้ ไม่ควรเข้าไปบริเวณด้านหลังเครื่องจักรขณะติดเครื่องยนต์

 ทำความสะอาดภายในระบบหล่อเย็น,เปลี่ยนน้ำหล่อเย็นและเปลี่ยนกรองปรับสภาพน้ำโดยดูตามตารางด้านล่างนี้        





คำเตือน
น้ำยาต้านทานการแข็งตัวเป็นสารติดไฟได้ ดังนั้น ต้องเก็บให้ห่างเปลวไฟ น้ำยาตัวแทนการแข็งตัวเป็นสารมีพิษ เมื่อก่อนน้ำที่ผสมสารต้านทานการแข็งตัวอย่าให้โดนตัวเรา ถ้าน้ำที่ผสมสารต้านทานการแข็งตัวเข้าตาให้ล้างตาด้วยน้ำเปล่าแล้วรีบไปพบแพทย์

ใช้น้ำประปาในการหล่อเย็น
•  เตรียมภาชนะสำหรับรองรับน้ำหล่อเย็น
•  เตรียมสายโฮสสำหรับเติมน้ำหล่อเย็น
1.  ดับเครื่องยนต์ปิดวาล์วที่กรองปรับสภาพน้ำ (4)
2.  ค่อยๆ คลายฝาหม้อน้ำ (1) ออก จากนั้นถอดฝาหม้อน้ำออก
3.  เปิดฝาครอบด้านล่างเครื่องยนต์ออก วางภาชนะที่ไว้รองรับน้ำหล่อเย็นบริเวณวาล์วถ่ายน้ำ เปิดวาล์วถ่ายน้ำ (2) ที่อยู่บริเวณด้านล่างของหม้อน้ำเพื่อถ่ายน้ำหล่อเย็น
4.  หลังจากถ่ายน้ำหล่อเย็นออกแล้วเปิดวาล์ว (2) และเติมน้ำประปาเข้าในหม้อน้ำ เมื่อน้ำเต็มหม้อน้ำแล้วให้ติดเครื่องยนต์และเดินเครื่องรอบเดินเบา เพื่อให้อุณหภูมิของ ระบบหล่อเย็นสูงขึ้น ถึงประมาณ 90 องศาเซลเซียส จากนั้นติดเครื่องต่อไปอีกประมาณ 10 นาที
5.  ดับเครื่องยนต์,เปิดวาล์ว (2) และถ่ายน้ำหล่อเย็นออก
6.  หลังจากถ่ายน้ำหล่อเย็นออก ทำความสะอาดหม้อน้ำด้วยน้ำยาทำความสะอาด สำหรับวิธีการทำความสะอาดหม้อน้ำให้ปฏิบัติตามคำแนะนำของน้ำยาทำความสะอาดหม้อน้ำ
7.  ปิดวาล์วถ่ายน้ำ (2)
8.  เปลี่ยนกรองปรับสภาพน้ำและปิดวาล์ว (4) สำหรับรายละเอียดการเปลี่ยนกรองปรับสภาพน้ำให้ดูในหัวข้อการเปลี่ยนกรองปรับสภาพน้ำ
9.  ประกอบฝาครอบด้านล่าง
10.  เติมน้ำยาหล่อเย็นที่ช่องเติมที่หม้อน้ำจนเต็ม
11.  ติดเครื่องยนต์เดินเครื่องรอบเดินเบา 5 นาทีจากนั้นเร่งเครื่องไปที่รอบสูงสุดอีก 5 นาทีเพื่อไล่อากาศที่ผสมอยู่กับน้ำหล่อเย็น (ขณะนี้ให้เปิดฝาหม้อน้ำ)
12.  ถ่ายน้ำหล่อเย็นออกจากถังสำรอง (3) และให้ทำความสะอาดภายในตัวสำรองและเติมน้ำหล่อเย็นให้ระดับน้ำอยู่ระหว่าง FULL และ LOW
13.  ดับเครื่องยนต์ หลังจากนั้น 3 นาที ให้เช็คระดับน้ำในหม้อน้ำและเติมน้ำประปาจนเต็ม  จากนั้นเปิดฝาหม้อน้ำเช็คระดับน้ำและเติมถ้าจำเป็น

                                                  








* ตาราง.jpg (22.92 KB, 624x176 - ดู 1701 ครั้ง.)

* ตาราง2.jpg (55.65 KB, 656x528 - ดู 2589 ครั้ง.)

* 9JH05613.jpg (11.51 KB, 272x160 - ดู 1379 ครั้ง.)

* 9JH09966.jpg (9.62 KB, 256x176 - ดู 1388 ครั้ง.)

* 9JH09692.jpg (12.26 KB, 272x176 - ดู 1409 ครั้ง.)

* 9JH02426.jpg (10.85 KB, 272x176 - ดู 1359 ครั้ง.)

* 9JH09967.jpg (10.72 KB, 272x176 - ดู 1366 ครั้ง.)

* 9JH09693.jpg (11.43 KB, 272x160 - ดู 1351 ครั้ง.)
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: ธันวาคม 24, 2010, 03:53:14 PM โดย Yukiji » บันทึกการเข้า
หน้า: [1]
  พิมพ์  
 
กระโดดไป:  

Powered by MySQL Powered by PHP Powered by SMF 1.1.21 | SMF © 2006-2009, Simple Machines Valid XHTML 1.0! Valid CSS!