Yontrakarn
กันยายน 21, 2018, 02:18:43 AM *
ยินดีต้อนรับคุณ, บุคคลทั่วไป กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ ลงทะเบียน

เข้าสู่ระบบด้วยชื่อผู้ใช้ รหัสผ่าน และระยะเวลาในเซสชั่น
ข่าว: หน้าโฮมเพจของเรา www.ytkmachinery.com
 
   หน้าแรก   ช่วยเหลือ ค้นหา เข้าสู่ระบบ สมัครสมาชิก  
หน้า: [1]
  พิมพ์  
ผู้เขียน หัวข้อ: รถขุด: เปลี่ยนไส้กรองระบายอากาศของถังน้ำมันไฮดรอลิค  (อ่าน 2924 ครั้ง)
Yukiji
Administrator
Jr. Member
*****
กระทู้: 69


ดูรายละเอียด อีเมล์
« เมื่อ: ธันวาคม 27, 2010, 02:51:30 PM »

ความสะอาดไส้กรองของระบบปรับอากาศ

คำเตือน
หากใช้ลมที่มีแรงดันสูงทำความสะอาด ต้องมีความระมัดระวังเพราะอาจมีวัสดุ, ฝุ่น ปลิวทำให้เกิดอุบัติเหตุได้ทุกครั้งที่ทำความสะอาดต้องสวมแว่นตาป้องกัน,หน้ากากป้องกันฝุ่นและอุปกรณ์ป้องกันอื่นๆ

ข้อควรระวัง
ตามคำแนะนำไส้กรองของระบบปรับอากาศนี้ต้องทำความสะอาดทุกๆ 50 ชั่วโมงถ้าในพื้นที่ทำงานที่มีฝุ่นมากๆ ให้ทำความสะอาดไส้กรองนี้บ่อยขึ้น

หมายเหตุ
ถ้าหากไส้กรองตันปริมาณลมที่ออกจากช่องระบบปรับอากาศจะน้อยลง และอาจมีเสียงดังผิดปกติจากชุดระบบปรับอากาศได้

ทำความสะอาดกรองของระบบปรับอากาศ
1.  ถอดนัตหางปลา (1) จากช่องสำหรับตรวจเช็คที่ด้านหลังภายในห้องคนขับ จากนั้นดึงไส้กรองของระบบปรับอากาศออกมา
2.  ทำความสะอาดไส้กรองโดยใช้ลมเป่า ถ้าหากมีน้ำมันเปรอะที่ไส้กรองหรือไส้กรองสกปรกมาก ให้ใช้น้ำล้างทำความสะอาดไส้กรอง หลังจากล้างในน้ำแล้ว ให้ตากให้แห้งก่อนนำมาใช้อีกครั้ง
•  ไส้กรองของระบบปรับอากาศนี้จะต้องใส่ให้ถูกต้อง โดยให้ส่วนนี้ยื่นออกมาของไส้กรองหันออกมาทางด้านหน้ารถ

ทำความสะอาดไส้กรองอากาศหมุนวนจากภายนอก
1.  ใช้สวิตช์กุญแจเปิดฝาครอบ (2) ด้านหลังซ้ายของห้องคนขับ จากนั้นเปิดฝาครอบ (2) โดยใช้มือดึงขึ้นมาและถอดไส้กรอง(3)ที่อยู่ด้านในออกมา
2.  ทำความสะอาดโดยใช้ลมเป่า ถ้าหากมีน้ำมันเปรอะที่ไส้กรองหรือไส้กรองสกปรกมาก ให้ล้างทำความสะอาดด้วยน้ำหลังจากล้างแล้ว ทำให้แห้งก่อนนำกลับมาใช้อีกครั้ง เปลี่ยนไส้กรองใหม่ทุกๆ ปี ถ้าหากไส้กรองตัน หลังสกปรกมากจนไม่สามารถทำความสะอาดได้ด้วย การใช้ลมเป่าหรือล้างด้วยน้ำให้เปลี่ยนไส้กรองลูกใหม่ทันที
3.  หลังจากทำความสะอาดแล้วให้ปริมาณไส้กรอง (3) กลับคืนที่เดิมและปิดฝาครอบใช้สวิตช์กุญแจล็อคฝาครอบ

หมายเหตุ
ไส้กรองอากาศหมุนวนจากภายนอกจะต้องประกอบให้ถูกทิศทาง การประกอบให้สอดด้านที่ยาวกว่าของไส้กรอง (L) เข้าไปในเสื้อกรอง แต่ถ้าประกอบผิดโดยเอาด้านที่สั้นกว่า (S) ของไส้กรองเข้าไปในเสื้อกรอง จะปิดฝาครอบ (2) ไม่ได้

เปลี่ยนกรองระบายอากาศที่ถังไฮดรอลิค

คำเตือน
เมื่อเปิดฝาถังไฮดรอลิค อาจมีน้ำมันออกมา ดังนั้นจึงควรค่อยๆ คลายฝาถังอย่างช้าๆ เพื่อระบายแรงดันที่ตกค้างอยู่ในถังก่อนที่จะเปิดฝาถังออก
1.  เปิดฝาถังไฮดรอลิค (F) ออก
2.  เปลี่ยนไส้กรอง (1) ซึ่งอยู่ในฝาถังไฮดรอลิค




* 9JH06414.jpg (7.91 KB, 240x160 - ดู 1029 ครั้ง.)

* 9JH09715.jpg (9.4 KB, 240x144 - ดู 773 ครั้ง.)

* 9JH09716.jpg (9.2 KB, 256x144 - ดู 755 ครั้ง.)

* 9JH09703.jpg (8.05 KB, 240x144 - ดู 758 ครั้ง.)

* AM091770.jpg (6.3 KB, 240x144 - ดู 749 ครั้ง.)
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: ธันวาคม 27, 2010, 04:15:18 PM โดย Yukiji » บันทึกการเข้า
หน้า: [1]
  พิมพ์  
 
กระโดดไป:  

Powered by MySQL Powered by PHP Powered by SMF 1.1.21 | SMF © 2006-2009, Simple Machines Valid XHTML 1.0! Valid CSS!